Lượt xem: 143
Trung tâm Y tế huyện Long Phú khám và chữa bệnh cho gần 110.000 lượt người
       Trong năm 2019, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp và tăng cao so với năm trước. Cụ thể, số ca mắc sốt xuất huyết là 140 ca, tăng 32 ca so với năm trước, số ca mắc tay – chân – miệng là 158 ca, tăng 53 ca. Ngành Y tế đã chủ động, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, nhằm khống chế tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện. Công tác Y tế dự phòng trong năm qua có nhiều thành quả, dịch bệnh được kiểm soát và khống chế, các chương trình Y tế nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng như tiêm chủng, phòng, chống lao, sốt xuất huyết, tay, chân, miệng, sức khỏe tâm thần … đều đạt được các chỉ tiêu đề ra. Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm được quan tâm thường xuyên. Năm 2019, huyện Long Phú không có vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra.
    

 Chú thích ảnh: Long Phú chủ động phòng, chống dịch bệnh tay, chân, miệng.

       Bên cạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, ngành Y tế đã cố gắng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân như khám chữa bệnh cho 109.557 lượt bệnh nhân, tăng 2.419 lượt người so với cùng kỳ; điều trị nội trú cho 10.038 lượt bệnh nhân và điều trị ngoại trú cho 1.157 lượt bệnh nhân; tổng số phẫu thuật 250 ca và số thủ thuật là 17.150 ca … Công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe tiếp tục được đẩy mạnh, đặc biệt chú trọng hình thức truyền thông trực tiếp thông qua cán bộ y tế cơ sở về cách phát hiện bệnh, các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tay, chân, miệng tại cộng đồng, khuyến khích người dân tham gia tích cực vào công tác vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt lăng quăng, chống muỗi đốt … đồng thời khuyến cáo người dân thực hiện chế độ ăn uống hợp vệ sinh, ăn chín, uống chín, rửa tay với nước sạch bằng xà phòng trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, ngoài ra còn có các hoặc động khác như : Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp tập huấn và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường học, phát động phong trào rửa tay phòng, chống bệnh tay, chân, miệng. Tổ chức tọa đàm phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân, miệng; phối hợp với Hội Liên hiệp nữ huyện; Đoàn Thanh niên CSHCM lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh vào các hoạt động của Hội.

      Năm 2020, ngành Y tế huyện Long Phú tiếp tục xây dựng và thực hiện các chương trình, dự án, kế hoạch ứng phó kịp thời với các tình huống khẩn cấp, triển khai đồng bộ các giải pháp để tăng cường và nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh, không để dịch lớn xay ra. Tiếp tục cải tiến chất lượng bệnh viện, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh các tuyến, đặc biệt là tuyến cơ sở nhằm tăng cường sự hài lòng của người bệnh với mục tiêu “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

                                                                                                   Tin, ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 321
  • Trong tuần: 10 717
  • Tất cả: 1865075
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.